Lễ hội việc làm Job Festival: Cơ hội tiếp cận 10.000 việc làm tại Đồng Nai
11/12/2018 - 21:06

TĐKT – Ngày 3 – 4/1/2019, tại Quảng trường tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần King Broker sẽ tổ chức Lễ hội việc làm Job Festival, với sự tham gia của hơn 20 trường đại học, cao đẳng, trung tâm nghề và 80 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng.

Là chương trình mang ý nghĩa xã hội do Công ty cổ phần King Broker (Cộng đồng King Broker) khởi xướng và triển khai cùng với Viện nghiên cứu và tư vấn quản lý (đơn vị trực thuộc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Đồng Nai), Job Festival là ngày hội được tổ chức nhằm tạo điều kiện tìm việc cho các bạn sinh viên, người lao động trên địa bàn TP Biên Hòa nói riêng, tỉnh Đồng Nai nói chung.

Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, nhà sáng lập Công ty Cổ phần King Broker – Trưởng Ban tổ chức Lễ hội

Trên thực tế, nỗi lo thất nghiệp luôn là nỗi lo chung của không chỉ những người trẻ tuổi mà còn là nỗi lo chung của cộng đồng xã hội. Một nghịch lý cho thấy, kinh tế phát triển, các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất mặc dù luôn có nhu cầu mở rộng hoạt động sản xuất, nhưng khi triển khai luôn vướng phải bài toán về nhân sự. Họ thường xuyên xây dựng các chiến dịch tuyển dụng tốn kém nhiều tiền của và chi phí như đăng tuyển online, phát tờ rơi, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng…, nhưng việc tiếp cận những nhân sự tiềm năng lại thực sự không hề dễ dàng.

Đặc biệt, Đồng Nai là một trong những tỉnh lớn có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động và cũng có nguồn nhân lực tương đối dồi dào, nhưng chưa có nhiều cơ hội để các doanh nghiệp và người lao động cùng "ngồi lại" với nhau, tìm hiểu những điểm chung để gắn kết cùng nhau.

Vì thế, Job Festival sẽ là cơ hội rất lớn cho các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm những ứng cử viên tiềm năng đến từ hơn 20 trường đại học, cao đẳng, trung tâm nghề cùng hàng vạn nhân sự tự do khác ở Đồng Nai. Bên cạnh hoạt động tuyển dụng Lễ hội cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá rộng rãi hình ảnh thương hiệu của mình, đồng thời là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm cũng như hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, nhà sáng lập Công ty Cổ Phần King Broker, đại diện Ban tổ chức, chia sẻ: “Bản thân tôi cũng đã từng tuyển dụng và hiểu được sự khó khăn, bất cập, nhức nhối trong vấn đề tuyển dụng, vì vậy chúng tôi muốn tạo ra một môi trường, cây cầu kết nối gần gũi giữa doanh nghiệp và nhân sự tương tác, tìm hiểu nhau. Nhưng phương pháp tổ chức phải thật sự mới mẻ, phong phú và cuốn hút mang lại giá trị thực sự cho những người tham dự Lễ hội việc làm Job Festival.”

Lễ hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú:

Ứng viên siêu đẳng: Là cuộc thi online trước khi diễn ra sự kiện ngày hội việc làm, nhằm tăng tương tác và lan truyền về sự kiện trên mạng xã hội.

Tuyển dụng online: Mỗi doanh nghiệp tham gia lễ hội việc làm sẽ được đưa thông tin lên ngân hàng việc làm trên các kênh truyền thông của chương trình để các ứng viên chủ động đăng ký online. Đồng thời, các ứng viên có thể chủ động gửi mong muốn và yêu cầu việc làm, và sau này sẽ chuyển yêu cầu đó cho các doanh nghiệp phù hợp.

 Roadshow nhân sự: Chuỗi các chương trình đào tạo cho nhân sự những kỹ năng ứng tuyển, định hướng tư duy quan điểm và đạo đức nghề nghiệp do các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nhân sự cũng như đại diện các doanh nghiệp lớn trong tỉnh. Thông qua road show nhân sự, các bạn sinh viên năm cuối, những người chưa có việc làm sẽ hiểu hơn về mong muốn của doanh nghiệp, hiểu hơn được môi trường của doanh nghiệp, để có thể hòa nhập nhanh thích nghi và tự bồi dưỡng để phù hợp với nhu cầu của thị trường tuyển dụng.

Tọa đàm nhân sự: Là cuộc trao đổi, mổ xẻ tìm ra các giải pháp để nâng cao nguồn nhân lực địa phương với sự tham gia của lãnh đạo sở, đại diện đơn vị đào tạo, đại điện doanh nghiệp, và các chuyên gia nghiên cứu.

Phiên tuyển dụng: Là một trong những nội dung chính của ngày hội kết nối việc làm. Các doanh nghiệp sẽ lần lượt được chia sẻ về doanh nghiệp của mình, chia sẻ về văn hóa công ty, chia sẻ về kế hoạch tuyển dụng để thu hút các ứng viên.

Các hoạt động tuyên truyền: Là những hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá cho lễ hội việc làm tại các nhà trường nắm được thông tin chi tiết.

Ngoài ra, trong sự kiện còn diễn ra các chương trình game show bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị lến tới 30 triệu đồng/ngày.

Phương Thanh