Báo chí với việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp
15/06/2017 - 00:00
TĐKT - Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017), sáng 14/6, tại Hà Nội, Tạp chí Người Làm Báo và Báo Người Hà Nội phối hợp tổ chức Hội thảo “Báo chí với việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp”. Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tới dự và phát biểu ý kiến.

Thời gian qua, cùng với sự phát triển và hội nhập kinh quốc tế, các doanh nghiệp nước ta đứng trước việc cạnh tranh gay gắt. Chính vì vậy, vấn đề xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu là một chủ trương được Đảng, Nhà nước rất quan tâm và lấy ngày 24/4 hàng năm là ngày Thương hiệu Việt Nam. Thương hiệu là tài sản vô hình, mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Thương hiệu tạo ra nhận thức và niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng.

Active Image

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo

Báo chí là một kênh thông tin nhanh nhạy, kịp thời và là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng quốc tế, vai trò của báo chí càng trở nên quan trọng và cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp.

Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà quản lý, nhiều nhà báo uy tín, đặc biệt là sự tham gia của các doanh nhân, doanh nghiệp và đại diện các nhãn hiệu, thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp. Hơn 20 tham luận được gửi đến, cùng với hơn 10 ý kiến phát biểu đã đưa hội thảo trở thành một diễn đàn làm sáng rõ hơn vai trò của báo chí trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu.

Sample Image

Các cá nhân tập thể được vinh danh về thương hiệu tại Hội thảo

Tại Hội thảo các tham luận, ý kiến phát biểu tập trung vào các chủ đề chính là những vấn đề về thương hiệu của doanh nghiệp; báo chí với vai trò là “kênh” xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp; mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp; thực trạng và giải pháp để phát huy tối đa vai trò của báo chí trong vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp hiện nay.

“Thông qua Hội thảo, Ban Tổ chức hy vọng các doanh nghiệp tham gia sẽ nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của thương hiệu doanh nghiệp, đồng thời có những chiến lược đầu tư xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp mình để phát triển bền vững và có sức cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Hội thảo cũng sẽ là cầu nối hiệu quả giữa thương hiệu của doanh nghiệp với đông đảo công chúng.” - Nhà báo Đào Xuân Hưng, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Người Hà Nội nhấn mạnh.

Tại Hội thảo, Ban tổ chức ghi nhận và vinh danh những thương hiệu sản phẩm, dịch vụ uy tín được người tiêu dùng yêu thích có sức cạnh tranh trên thị trường, có chất lượng sản phẩm tốt, liên tục đổi mới công nghệ sản xuất, phương thức kinh doanh, tích cực cải tiến mẫu mã, giá cả cạnh tranh hướng tới phục vụ người tiêu dùng: thương hiệu sơn ALEX, Anh văn Hội Việt - Mỹ (VUS), thương hiệu thời trang NaNa, đồ thờ gia truyền Nguyễn Viết An, nhà gỗ Phúc Hương, du lịch mặt trời Phương Nam, bánh mứt kẹo Bảo Minh, Hợp tác xã thực phẩm Sóc Sơn – bia VIHA, nước khoáng Avina (Công ty TNHH Trọng Thái), đồ thờ gia truyền Nguyễn Viết Dũng…

Mai Thảo