6000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm sinh viên HUBT năm 2022
11/11/2022 - 21:52

TĐKT – Ngày hội việc làm với sự tham gia của 120 doanh nghiệp và trên 6.000 sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp sẽ diễn ra ngày 26/11 tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT).

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp

Trải qua gần 26 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn theo mô hình hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, lấy đào tạo nghề nghiệp - thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm hàng đầu. Ngoài việc giảng dạy lý thuyết, nhà trường còn rất quan tâm đến hoạt động phục vụ người học và phục vụ cộng đồng, đặc biệt chú trọng việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Theo báo cáo của Trung tâm Khảo sát Thông tin việc làm và đào tạo khởi nghiệp, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, phần lớn sinh viên của trường tốt nghiệp đều có việc làm và làm đúng với chuyên môn được đào tạo. Hiện nay, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để tuyển dụng sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp; phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên đi thực tập, nâng cao trình độ kiến thức qua trải nhiệm thực tế tại các xí nghiệp sản xuất, kinh doanh có liên quan đến từng chuyên ngành đào tạo.

Đồng thời, trường tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng cho sinh viên như: Kỹ năng viết hồ sơ ứng tuyển và trả lời phỏng vấn, kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện, kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình… do trực tiếp lãnh đạo các doanh nghiệp giảng dạy để giúp sinh viên của trường đáp ứng được yêu cầu về vị trí việc làm của nhà tuyển dụng.

Phương Thanh