1000 bánh chưng tặng người nghèo, bệnh nhân nghèo dịp Tết
25/01/2019 - 12:22

TĐKT – Ngày 25/1, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Chương trình “Xuân đùm bọc – Tết đoàn viên”, gói 1000 bánh chưng và tặng quà cho đồng bào nghèo, bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, xuân về.

Anh Trần Hữu Hạnh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết: Đây là năm thứ 5 Chương trình được tổ chức, nhằm giáo dục các bạn sinh viên tinh thần tương thân, tương ái, sống vì cộng đồng, đồng thời góp phần nhỏ bé giúp cho đồng bào nghèo đón tết vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Sau khi phát động, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ nhiệt tình của sinh viên, giáo viên trong toàn trường, cùng với các bạn cựu sinh viên nhà trường.

Nhiều bạn chưa từng biết gói bánh chưng cũng hăng hái tham gia, tập gói những chiếc bánh đầu tiên.

Thông qua Chương trình năm nay, các quà tặng gồm 1000 bánh chưng, gạo nếp, đường, khăn len do các bạn sinh viên của trường tự đan, lịch treo tường… sẽ được chuyển tới tay các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện E Hà Nội, Bệnh viện Tâm thần Ninh Bình, hội viên nghèo của Hội Người mù tỉnh Ninh Bình, bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, đồng bào nghèo xã Hương Trà, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, làng trẻ em SOS Đà Nẵng và bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng.

Bạn Ngô Thu Hằng, lớp Luật Kinh tế khóa 20 cho biết: Những chiếc bánh sau khi gói xong được lựa chọn, kiểm tra lại cẩn thận, phải đạt tiêu chuẩn về hình thức, cầm chắc tay, không bị bục, rách, mới được chuyển vào nồi nấu.

Trên đường về của Chương trình, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường sẽ tổ chức cho các bạn sinh viên vào dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và ngã ba Đồng Lộc. Thông qua đó, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên mong muốn giáo dục truyền thống yêu nước cho đoàn viên, thanh niên nhà trường, giúp các bạn trẻ có thêm hiểu biết về truyền thống cách mạng của dân tộc, về sự hy sinh của thế hệ cha ông cho độc lập dân tộc.

Phương Thanh